Khâu đào tạo bảo vệ chuyên nghiệp được diễn ra như thế nào?

Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Để có một lực lượng bảo vệ tinh nhuệ có đầy đủ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức thì khâu đào tạo đóng vai trò trọng yếu. Vậy tại các Công ty bảo vệ chuyên nghiệp Việt Nam thì khâu đào tạo bảo vệ được diễn ra như thế nào?

Trước tiên các đơn vị bảo vệ chuyên nghiệp sẽ tiến hành một đợt tuyển dụng nhân lực trên quy mô rộng để chọn ra những đối tượng lao đọng có sức khỏe tốt, lý lịch rõ ràng và có trình độ học vấn cơ bản.

Khâu đào tạo bảo vệ chuyên nghiệp được diễn ra
Khâu đào tạo bảo vệ chuyên nghiệp được diễn ra

Một khóa đào tạo bảo vệ bài bản sẽ phải trải qua 3 khâu cơ bản:

Kỹ năng cứng: 
Gồm có: Rèn luyện sức khỏe, võ thuật, kỹ năng PCCC, dịch vụ bảo vệ uy tín tại các cơ quan doanh nghiệp, thiết lập phương án bảo vệ, tuần tra canh gác, phòng chống thất thoát tài sản, các loại mẫu biểu, sổ sách liên quan đến công tác bảo vệ, pháp luật ứng dụng trong công tác bảo vệ, kiến thức sơ cấp cứu y tế, tai nạn, ứng cứu tình huống khẩn cấp và cách sử dụng các công cụ hỗ trợ, thiết bị an toàn, hệ thống báo trộm...

Kỷ năng mềm:
Sau khi hoàn tất chương trình huấn luyện kỹ năng cứng các công ty bảo vệ sẽ tiến hành đào tạo kỹ năng mềm cho đội ngũ nhân viên bảo vệ. Kỹ năng mềm trong đó bao gồm: kiến thức xã hội, pháp luật, kỷ năng giao tiếp ứng xử với khách hàng và trình độ ngoại ngữ cơ bản.

Đạo đức nghề nghiệp:
Đây cũng là một khâu đạo tạo hết sức quan trọng. Mỗi cá nhân bảo vệ trước khi được cung ứng ra thị trường để thực thi nhiệm vụ tại các dịch vụ bảo vệ chuyên biệt chắc chắn phải được trang bị càng về đạo đức nghề nghiệp.




ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung này)

Bình Luận

Share Social