Vì sao vấn đề an ninh vẫn chưa được thực hiện tốt?

Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Mặc dù đã đẩy mạnh công tác bảo vệ, an ninh vào những ngày tết, nhưng tình hình tội phạm vẫn tăng cao. Trong dịp tết vừa qua đã có rất nhiều các vụ cướp giật xảy ra, đặc biệt là tại các khu vui chơi, địa điểm du xuân, nơi tập trung rất đông người dân. Vậy nguyên nhân do đâu?

Vấn đề an ninh vẫn chưa được thực hiện tốt
 Vấn đề an ninh vẫn chưa được thực hiện tốt

Lực lượng bảo vệ còn mỏng:
Tại các công trình tết, địa điểm vui xuân như đường hoa Nguyễn Huệ hay tại các công viên, khu vui chơi giải trí, mặc dù đã được triển khai các biện pháp an ninh như camera quan sát hay các dịch vụ bảo vệ uy tín chuyên nghiệp nhất Việt Nam nhưng lượng người tập trung quá đông mà lực lượng còn quá mỏng nên không thể nào kiểm soát được tất cả tình hình. Bên cạnh đó, việc tập trung quá đông người dân cũng giúp cho tội phạm dể dàng hành động và lẩn trốn.

Ý thức cảnh giác của người dân còn hạn chế:
Trong những ngày tết, việc sử dụng các sản phẩm như điện thoại, máy ảnh để lưu lại các khoảnh khắc đáng nhớ là điều tất yếu. Tuy nhiên, Việc sử dụng chúng một các hời hợt, mất cảnh giác đã vô tình tạo điều kiện cho bọn tội phạm thực hiện hành vi cướp giật của mình. Vậy nên, việc nâng cao cảnh giác bảo vệ tài sản bản thân là trách nhiệm và quyền lơị của mỗi người, và tuyệt đối không thể phụ thuộc, ỷ lại hoàn toàn vào lực lượng của các công ty bảo vệ.

ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung này)

Bình Luận

Share Social