Bảo vệ kém chất lượng vì sao?

Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Trên thế giới, nghề bảo vệ ra đời từ rất lâu nhưng còn ở Việt Nam, chỉ từ khi nước ta bắt đầu mở cửa, thì các Công ty bảo vệ mới được xây dựng và phát triển một cách chuyên nghiệp. Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy: Ngoài các đơn vị kinh doanh bảo vệ chuyên nghiệp đã được khách hàng biết đến và tín nhiệm thì trên thị trường hiện nay vân tồn tại một lượng lớn lực lượng an ninh kém chất lượng. Vậy nguyên nhân chính do đâu?

Nghề kinh doanh dịch vụ bảo vệ uy tín, an ninh chuyên biệt này hằng năm đem về cho các công ty một khoản lợi nhuận không nhỏ. Và đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất hiện hàng loạt các đơn vị kinh doanh bảo vệ ra đời. Các công ty bảo vệ này hầu hết đều chạy theo lợi nhuận đã tiết kiệm hóa, đơn giản hóa quá trình đào tạo. Từ đó nhiều "sản phẩm" xuất xưởng không đạt yêu cầu về mặt nghề nghiệp.

Bảo vệ kém chất lượng vì sao
Bảo vệ kém chất lượng vì sao

Sự lơ là, sơ sài trong quản lý chính là nguyên nhân lớn dẫn đến tình trạng bảo vệ kém chất và thoái hóa về đạo đức. Theo quy định: Công an là đơn vị cấp phép và quản lý các đơn vị kinh doanh bảo vệ .Nhưng thực chất việc quản lý chủ yếu cũng chỉ quanh quẩn về mặt hình thức, hành chính.

Xét về khâu đào tạo: Nếu như trước đây, đa số doanh nghiệp ký kết hợp đồng với các trung tâm, đơn vị chuyên môn - các trường đại học, trung học cảnh sát, an ninh, cảnh sát PCCC, hội chữ thập đỏ... Nhưng thực tế hiện nay, để tiết kiệm chi phí và rút ngăn thời gian phần lớn quá trình đào tạo đều do các công ty, các dịch vụ bảo vệ uy tín tự đảm nhận.

Từ 3 nguyên nhân trên chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng hiểu được vì sao càng nhiều đơn vị bảo vệ ra đời thì dường như chất lượng bảo vệ lại có chiều hướng đi xuống một bậc.




ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung này)

Bình Luận

Share Social