Tại sao cần nâng cao đạo đức nghề cho bảo vệ?

Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ bảo vệ cần phải nâng cao là chuyện bình thường, nhưng rất ít công ty bảo vệ quan tâm đến vấn đề đạo đức, văn hóa ứng xử của nhân viên bảo vệ.

Chính điều đó đã dẫn đến những hệ lụy khôn lường như bảo vệ đánh người, hành xử như côn đó. Mới đây thôi, việc một bảo vệ hành hung vị khách khi họ nhờ lấy xe giùm. Sự việc chẳng có gì, nhưng bảo vệ gắt gỏng, lời qua tiếng lại và sau đó dùng roi điện chích vào người khách hàng. Chưa dừng ở đó, những bảo vệ cùng làm chung thấy vậy thì tập trung đánh hội đồng làm vị khách bị thương tích 8%.

Rèn luyện đạo đức cho các nhân viên bảo vệ
Rèn luyện đạo đức cho các nhân viên bảo vệ

Chưa kể còn nhiều vụ bảo vệ hành xử thiếu văn hóa, thiếu nhiệt tình, sẵn sàng đe dọa khách hàng nếu họ tỏ ra không hài lòng. Điều này chính là hồi chuông cảnh báo tới các công ty bảo vệ, rèn luyện văn hóa, đạo đức nghề chính là yếu tố quan trọng để phát triển và xây dựng hệ thống bảo vệ vững mạnh.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng cần lưu ý, khi đi thuê dịch vụ bảo vệ uy tín nhất Việt Nam, cần phải yêu cầu phía công ty cam kết về chất lượng phục vụ từ kỹ năng, nghiệp vụ đến đạo đức nhân viên để tránh tình trạng bảo vệ “làm loạn”, mất kiểm soát, gây ảnh hưởng đến uy tín của mình.

ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung này)

Bình Luận

Share Social